adyim.com 7 วิธีรักษาความหล่อให้น่าสนใจ (Men's Health) | SIAM BEAUTY HEALTH

7 วิธีรักษาความหล่อให้น่าสนใจ (Men's Health)

ขอบคุณบทความดีๆจาก http://beautyhealth.bonlineshop.com/ << ติดตามเพิ่มเติมได้นะคะ like ให้กำลังใจด้วยนะคะ
7 ขั้นตอนรักษาความหล่อให้เตะตา

สมัยนี้ผู้ชายหลายๆคนเริ่มหันมาสนใจในเรื่องของการดูแลผิวพรรณ สุขภาพความงาม กันมากขึ้น เพื่องความดูดี และเป็นถูกตาถูกใจของคนที่คุณผู้ชายต้องติดต่อด้วย ในวันนี้เรามีทิปเล็กๆน้อยๆ มาและนำกับคุณสุภาพบุรุษทั้งหลายคะ คือ 7 วิธีรักษาความหล่อให้น่าสนใจ


  บำรุงชะลอวัย

          ใครที่รู้ตัวว่าผิวหน้าแห้ง อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะนั่นคือสัญญาณเตือนว่าผิวของคุณกำลังขาดความชุ่มชื่นเสื่อมโทรม และขาดน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนเวลาอันควร ทางแก้ง่าย ๆ คือหมั่นทาครีมบำรุงทุกวันเพื่อชะลอริ้วรอยไม่ให้มาก่อนเวลา "ตอนเช้าให้ทาครีมหลังอาบน้ำ เติมระหว่างวันหรือหลังเล่นฟิตเนสเสร็จ"


  เพิ่มความสดชื่นให้ผิวหน้า

          ผู้ชายหลายคนละเลยการล้างหน้า โดยเฉพาะการทำความสะอาดใบหน้าขณะอาบน้ำ บางวันคุณอาจขัดหน้าเบา ๆ ด้วยการใช้สครับ ถูเป็นวงให้ทั่วใบหน้าวิธีนี้จะช่วยขจัดสิ่งอุดตันและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้คลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าเข้าไปทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดหมดจด 

          งานนี้คุณหมอพอล แฟรงค์ ผู้เขียนหนังสือ Tum Back the Clock without Losing Time แนะนำมา จากนั้นซับหน้าหมาด ๆ ก่อนตามด้วยครีมบำรุง "เมื่อคุณขจัดเซลล์ผิวหนังออก น้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติก็จะถูกขจัดออกไปด้วย จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณควรบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน" เดนิส วิทิลโล ผู้อำนวยการประจำฟิตเนสแอนด์สปาในนิวยอร์ก กล่าว


  ควบคุมความมันบนใบหน้า

          เริ่มง่าย ๆ ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวที่ปราศจากออยล์ แต่ถ้ารู้สึกว่าหน้ายังมันอยู่อีก เรามีวิธีแอดวานซ์กว่านั้นมาฝาก นั่นคือใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าที่มีกรดซาลิไซลิค ควบคุมความมันหรือใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเบนซอยล์เพอร์ออกไซด์ แต่หากความมันได้จู่โจมใบหน้าของคุณเป็นที่เรียบร้อย (สิวขึ้นอย่างเยอะ) เราแนะนำให้กำจัดมันเสียด้วยการมาสก์หน้าอาทิตย์ละครั้งเพื่อเปิดรูขุมขน 

          ลองรินน้ำอุ่นในชามขนาดใหญ่ แล้วอังหน้า (คุณอาจใช้ผ้าขนหนูพันศีรษะเพื่อเก็บเส้นผมไม่ให้ลงมาปรก) ปล่อยให้ไอน้ำเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น ทิ้งไว้สัก 5 นาทีแล้วค่อยเริ่มขั้นตอนมาสก์หน้า "หากทำอย่างถูกวิธี ผิวของคุณจะกระจ่างใสและรู้สึกได้ว่านุ่มขึ้น" เคล็ดลับนี้แนะนำโดย อีริค รูมี เจ้าของและผู้ก่อตั้ง Nickel Spa SF for Men แถมท้ายให้ว่ามาสก์โคลนยังช่วยดูดซับความมันและไม่ทำให้น้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติหายไปอีกด้วย


  การกำจัดสิว ต้องแก้ที่ต้นตอ

          หนุ่ม ๆ อย่าหมกมุ่นกับสิวให้มาก เพราะเรื่องสิวเป็นเรื่องจิ๊บ ๆ เพียงล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์อ่อน ๆ เป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น เท่านี้ก็ช่วยลดปริมาณสิวได้แล้ว ส่วนความเข้าใจผิด ๆ อย่าการล้างหน้ามากกว่า 4 ครั้งต่อวัน หรือล้างแค่วันละครั้ง ไม่ได้ทำให้สิวหายไป "ยิ่งผิวระคายเคืองมากเท่าไร สิวก็ยิ่งขึ้น" เคนเนธ บิลลินสกี คุณหมอผิวหนัง กล่าว

          การรับมือที่ดีที่สุดคือหาต้นตอการเกิดสิว พยายามควบคุมความมันและขจัดสิ่งสกปรกไม่ให้ติดค้าง ซักปลอกหมอนเป็นประจำและหมั่นทำความสะอาดโทรศัพท์ พยายามอย่าเอามือไปจับหน้าบ่อย ๆ"สิวหัวแข็งคือก้อนไขมันที่ฝังอยู่ได้รูขุมขน และจับตัวกับสิ่งสกปรกจนเกิดเป็นสิวหัวดำ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเก็บมันไว้" คุณหมอโซเบล กล่าว ลองหาแผ่นลอกสิวมาใช้ รวมถึงหลังอาบน้ำให้ใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ Hazel เพื่อเอาสิ่งตกค้างจากสบู่ออก


  จัดการกับถุงใต้ตา

          ถุงใต้ตาอาจเป็นผลพวงจากพันธุกรรม แต่อีกปัจจัยสำคัญคือการใช้ชีวิตของคุณนั่นเอง เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าผิวหนังใต้ดวงตาเป็นบริเวณบางที่สุดในร่างกาย หนาเพียง 0.00079 นิ้วเท่านั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นเส้นเลือดต่าง ๆ บริเวณนั้นอย่างชัดเจน 

          และเมื่อถุงใต้ตาเริ่มย้อยตามกาลเวลาหรือเส้นเลือดบริเวณนั้นแตก เราจึงเห็นเป็นรอยคล้ำและห้อยย้อยจนยากที่จะหาหางปกปิด ทางแก้ง่าย ๆ คือ ทาด้วยอายครีมและเซรั่ม โดยแตะเบา ๆ (ห้ามถู) รอบดวงตาก่อนนอน ครีมส่วนใหญ่มีส่วนผสมของคาเฟอีนซึ่งช่วยกระชับผิวและปกปิดรอยคล้ำ ส่วนเซรั่มมีสารด้านความชราอย่างวิตามินเอ ซี และอี ที่ช่วยป้องกันการเสื่อมโทรมของเซลล์ผิวเมื่อออกแดด ทั้งสองตัวนี้ จะมอบความชุ่มชื่นและทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ จางลง แต่อาจไม่เป็นประโยชน์สำหรับสิงห์อมควัน เนื่องจากบุหรี่เป็นวายร้าย ตัวฉกาจของผิว ทำให้รอยคล้ำเห็นชัดมากขึ้น 

          และควรหลีกเลี่ยงการกินโซเดียม พักผ่อนให้เพียงพอและนอนให้ศีรษะอยู่ในท่าที่ถูกต้อง เลือกใช้หมอนที่ไม่ทำให้ก่อเกิดถุงใต้ดวงตา รวมถึงหาครีมที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนมาใช้ แต่ถ้าวันไหนตื่นมาแล้ว พบว่ารอยคล้ำซักกลายเป็นสีฟ้า สงสัยว่าคุณต้องไปพบแพทย์ได้แล้ว เพราะร่างกายของคุณกำลังฟ้องว่าขาดธาตุเหล็ก

  ผลัดเซลล์ผิว

          ข้อดีของการผลัดเซลล์ผิวคือ ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วมอบความกระจ่างใส ให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ แต่ข้อควรระวังคือ "การผลัดเซลล์ผิวแบบไม่ถูกวิธี นอกจากจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังถือเป็นการทำลายสมดุลบนใบหน้าคุณอีกด้วย" คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เอมี เวชสเลอร์ กล่าวคนผิวแห้งควรผลัดเซลล์ผิวด้วยแลคติค หรือกรดไกลโคลิค ซึ่งช่วยมอบความชุ่มชื่นให้ผิว

          ส่วนคนที่ผิวมันควรผลัดเซลล์ผิวด้วยไตรคลอโรอะซีติค และกรดซาลิไซลิค เพราะดูดเอาความชุ่มชื่นที่มีมากเกินออกไป ส่วนใหญ่หากเราผลัดเซลล์ผิวเองที่บ้าน มักมีความเข้มข้นของกรดอยู่เพียง 2-3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ต่างจากสูตรที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเลือกใช้ ซึ่งมีความเข้มข้นสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นทางที่ดี หากวันไหนคุณไปผลัดเซลล์ผิวมา พยายามอย่าโกนหนวดหรือขัดหน้าซ้ำอีกรอบ เดี๋ยวจะไปกันใหญ่

  เยอะใช่ว่าจะดีเสมอไป

          ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังส่วนใหญ่มักไม่ค่อยเข้าใจผู้ชาย เพราะพวกเขาคิดว่าเรามีความพยายามมากพอ (หรือไง) กับการดูแลรักษาใบหน้าถึง 6 ขั้นตอนเป็นประจำทุกเช้าเริ่มจากการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ (อย่าลืมว่าสบู่สร้างความระคายเคืองให้ผิวหน้า) ออยล์ก่อนโกนหนวด เจลโกนหนวด อาฟเตอร์เซฟ เซรั่ม (บำรุงและคืนความชุ่มชื่น) และโลชั่นผสมกันแดด เรารู้ว่าพวกเขาหวังดี ก็ไม่ได้ผิดอะไรถ้าคุณจะทำตามทุกขั้นตอน แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วสิ่งที่ผู้ชายต้องการมีอยู่แค่สองอย่างเท่านั้น นั่นคือคลีนเซอร์และโลชั่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
SIAM BEAUTY HEALTH © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Buy Dofollow Links! =) , Lastminutes and Ambien Side Effects