adyim.com เทคนิคกดสิว โดยไม่มีรอยแผลเป็นรอยช้ำ | SIAM BEAUTY HEALTH

เทคนิคกดสิว โดยไม่มีรอยแผลเป็นรอยช้ำ

ขอบคุณบทความดีๆจาก http://beautyhealth.bonlineshop.com/ << ติดตามเพิ่มเติมได้นะคะ like ให้กำลังใจด้วยนะคะ


วิธีการกดสิว  ออก (แบบทำเองได้ที่บ้าน โดยไม่หลงเหลือรอยแผล รอยช้ำสิว และลดสิวได้ไว)

1.ใช้เข็ม อินซูลิน Insulin( เข็มขนาดเล็กที่ใช้ฉีดคนที่เป็นโรคเบาหวาน หรือที่หมอใช้ฉีด meso โบท๊อก ที่หน้าแหละค่ะ ขนาดเล็กเหมือนกัน ฆ่าเชื้อแล้ว หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

2. ล้างหน้าให้สะอาด ใช้น้ำอุ่นล้างก็ดีจะดีมาก แล้วส่องดูหน้าตัวเอง

3. ปกติเราจะทราบเองว่าตรงบริเวณไหนบ้างที่มีสิวอยู่ใต้ผิว(นี้คือข้อดีของ การกดสิวเอง เพราะแม่นย้ำกับตำแหน่งมากกว่าที่ทำตามคลินิก

   การกดสิวออก เหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มาก ไม่ใช้เป็นทั้งหน้า 
เพราะเดี๋ยวพรุนทั้งหน้าค่ะ
คนที่เป็นสิวมาก ควรทำตามขึ้นตอนการรักษาสิว เมื่อสิวหายดี ในบางเม็ดที่เหลือรอดจากยา อาจต้องทำเสริมแค่นั้น ไม่ได้มีเจตนาส่งเสริม ให้กดสิวออกแต่อย่างใด  แต่หลายคนทั้งที่ทราบว่าไม่ควรกดสิวออก ก็ยังกด จึงตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นมา เพราะจะได้ทำกับถูกวิธีและเกิดหน้าลายจากรอยสิวน้อยที่สุด 

        สิวหัวเปิด เวลาแพ่งมองดูที่ผิวหน้าจะเห็นรูขุมขน ให้บรรจงใช้เข็มที่แหลมเล็ก แต่ไม่เจ็บ ค่อยๆแทงลงไปเพียงแค่ปลาย ขณะที่ค่อยๆสอดเข้าไป ที่ผิวจะไม่รูสึกเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้นใช้เครื่องกดสิวแบบที่หาซื้อได้ตามห้าง ลองดูที่เซ็นทรัท ก็ได้ เพราะแม้จะรูปร่างเหมือนกันแต่ความรู้สึกเวลากดต่างกันค่ะ และออกง่ายกว่าด้วย เลือกแบบคล้ายขดลวด วงกลมเล็ก (หากได้ถ่ายรูปและเอามาลงให้ค่ะ) กดสิวออก จะเห็นชัดเลยว่าหลุดออกง่ายมาก และต้องออกทั้งหัวเลย แสดงว่าทำถูก คอมิโดนเม็ดนั้นหลุดแน่ และจะไม่เกิดซ้ำอีก   แล้วตามด้วย PAG พอกเยอะๆทิ้งไว้เลยทั้งคืน ตื่นเช้ามายุบมาก ลองดูค่ะ แต่หากเอาออกไม่หมดมี2อย่างที่จะตามมา คือ สิวอุดตันเกิดซ้ำได้อีกในที่เดิม หรือกลายเป็นสิวอักเสบขึ้นมาเลย แต่หากใครโชคไม่ดี กลายเป็นสิวอักเสบขึ้นมาก็ไม่เป็นไร ถือซะว่า รอให้อักเสบจนหมดแล้วเอาออกให้เกลี้ยงที่เดียว ก็ได้ แต่อย่าใจร้อน รีบเอาออกเพราะจะเกิดอักเสบซ้ำสูงมาก ใจเย็นๆ หัวเราะที่หลังดังกว่า

สิวอุดตัน(คอมิโดน) =สิวที่รอวันระเบิดกลายเป็นสิวอักเสบ ไม่สลายหรือหายไปเอง เหมือนปุ๋ยหมัก การใช้ยากลุ่ม BP ซื้อตามร้านขายยาทั่วไปก็ช่วยได้  แต่อาจมีผลคือหน้าแห้ง และมักต้องใช้ร่วมกับยากลุ่มอื่น แต่อาจไม่ซะใจเท่าเอาออกเอง(จำคำลูกค้ามาพูดค่ะ)ใครมีสิวไม่มากและไม่ชอบใช้ยาเพราะไม่ได้เป็นบ่อย มักนิยมช่วยตังเองโดยการกด บีบและกดสิวสุดท้ายต้องมาตามแก้รอยดำสิวทุกที  ลองทำตามนี้ รับรองไม่เกิดรอยให้ช้ำใจ (ขึ้นกับฝีมือของแต่ละคน)

     สิวอุดตันหัวปิด(เอาออกยากกว่า แต่บางครั้งก็จำเป็นเพราะเมื่ออายุมากขึ้น เวลาทิ้งไว้นาน แม้มันไม่อักเสบแต่เวลาที่สิวหลุดออกมา มักกลายเป็นหลุมสิวแบบแท่งๆ ซึ่งรักษายากมากกว่าหลุมสิวแบบกว้างๆที่เป็นแบบกดกระทะค่ะ วิธีก็คล้ายกันกับ การสะกิดเอาสิวอุดตันแบบหัวเปิดนั้นแหละค่ะ แต่จะเวลาที่แทงเข็มเข้าไป หากโชคดี คือเข็มไปเปิดเซลล์ผิวที่ปิดตัวอยู่ ให้ออก เวลากดก็จะออกง่ายค่ะ ออกทั้งหัวเหมือนกัน แต่หากแทงไม่ถูกจุดหรือ รูขุมขนไม่เอื้ออำนวยก็จะรู้สึกเจ็บ เวลาแทงเข้าไป (ไม่มากหรอกค่ะไม่ได้เสียวของการฉีดผิวขาวค่ะ)   กดออกไม่ออก บอกไม่ได้ ลุ้นเอาเองค่ะ แต่ก็ดีกว่าการใช้มือเปล่าบีบแน่ๆค่ะ

    สิวอักเสบหนองสุก(กรณีหากมีความจำเป็นต้องเอาออก)
บอกก่อนว่าสิวอักเสบเมื่อเกิดขึ้นมาแล้วต้องมีรอยแดงซ้ำจากสิวเป็นปกติ แต่ให้ทาPAGเพื่อลดบรรเทาค่ะ   แนะนำว่ารอให้กลายเป็นหนองให้หมดจนสิวเต่งดีแล้วค่อยสะกิดออกเพราะจะเกลี้ยงกว่าค่ะ แต่ทาPAGบ่อยๆ แนะนำให้สะกิดกลางคืน เพราะจะได้พอกเจลทับไปเลยค่ะ หนาๆค่ะ


**ข้อห้ามขาดของการบีบสิวตัวนี้คือ PAGค่ะ หากใครมั่นใจว่ามือฉมัง ไม่อักเสบแน่ ก็ไม่ต้องใช้ก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
SIAM BEAUTY HEALTH © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Buy Dofollow Links! =) , Lastminutes and Ambien Side Effects