adyim.com การมาร์คหน้า | SIAM BEAUTY HEALTH

การมาร์คหน้า

ขอบคุณบทความดีๆจาก http://beautyhealth.bonlineshop.com/ << ติดตามเพิ่มเติมได้นะคะ like ให้กำลังใจด้วยนะคะ

         วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการมาร์คหน้ากันนะคะ ขอขอบคุณบทความดีๆ จากเว็บผู้จัดการ นะคะ
ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ความงามในท้องตลาดหลากหลายให้สาวๆ ได้สรรหามาประโคมกันมากมายจนใช้กันไม่หวาดไม่ไหว และถ้ายิ่งเห็นผลเร็วด้วยแล้ว มีเหรอสาวๆ จะพลาด อย่างการ มาส์คหน้า (Mask) ที่เวลานี้ได้รับความนิยมจากสาวๆ เป็นอย่างสูง เพราะเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างไว แต่สาวๆ เคยรู้ไหมว่ามาส์คนั้นมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ และใช้กันถูกวิธีหรือเปล่า?

ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์
http://www.manager.co.th/images/blank.gif
       ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์และอาวียองซ์ อะคาเดมี จะมาเผยเคล็ดลับการใช้มาส์คหน้าที่ถูกต้อง เพื่อให้คนรักผิวได้ผลลัพธ์อย่างเต็มที่กัน “ปัจจุบันเรามักจะพบเห็นสาวๆ นิยมนำแผ่น มาส์คลักษณะคล้ายหน้ากากมาวางที่ใบหน้ากันนั้น เพราะการมาส์คหน้าเป็นการทำทรีทเมนท์แบบพิเศษ ที่จะช่วยล็อกไอน้ำไม่ให้ระเหยออกจากผิว เพราะผิวคนเรานั้นจะสูญเสียความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัว ผิวจึงประสบปัญหาผิวพรรณแห้งโรย หย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยได้ง่าย การมาส์คหน้าจึงเป็นตัวช่วยให้ผิวชุ่มชื่นอิ่มเอิบอย่างรวดเร็ว เพราะในมาส์คจะอุดมไปด้วยสารบำรุงต่างๆ รวมถึงสารที่ช่วยปรับสภาพผิวให้แลดูกระจ่างใส เมื่อวางแผ่นมาส์คลงบนใบหน้า สารต่างๆ จึงแทรกซึมลงสู่ผิวได้ล้ำลึก การมาส์คหน้าจึงได้รับความนิยม เพราะเห็นผลที่รวดเร็วและชัดเจน แม้ว่าจะบำรุงผิวเป็นประจำอยู่แล้วก็ตาม
    
       เพื่อให้การมาส์คหน้าได้ผลอย่างเต็มประสิทธิภาพ สาวๆ ต้อง เลือกมาส์คให้ถูกแบบก่อน โดยเลือกจากคุณสมบัติที่ต้องการและการแก้ไขปัญหาผิวพรรณ อาทิ เพื่อการทำความสะอาดขจัดสิ่งสกปรก เพื่อยกกระชับผิว หรือเพื่อฟื้นบำรุงผิว เมื่อเลือกประเภทมาส์คได้แล้ว ก็ต้อง เข้าใจขั้นตอนการใช้ ด้วย เพราะมาส์คบางประเภทเป็นชนิดทาพอกทิ้งไว้ รอแห้งแล้วล้างออก และก็ไม่ควรทิ้งนานกว่าเวลาที่กำหนด เพราะจะทำให้ผิวแห้งไป หรือบางชนิดเป็นเนื้อเจล รอให้แห้งแล้วลอกออก เพื่อดูดซับสิ่งสกปรก ซึ่งไม่ควรลอกเกินสัปดาห์ 1-2 ครั้ง
http://www.manager.co.th/images/blank.gif
       ในขณะเดียวกัน มาส์คให้ถูกเวลา บางประเภทก็เหมาะสำหรับทำในช่วงเย็น เช่น มาส์คประเภทดูดซับสิ่งสกปรก เพื่อให้ผิวได้ผ่อนคลายหลังจากที่เผชิญมลภาวะมาตลอดทั้งวัน แต่หากเป็น มาส์คประเภทฟื้นบำรุง หรือยกกระชับ ควรทำในช่วงก่อนนอน เพื่อให้ผิวได้ฟื้นบำรุงในช่วงเวลาขณะนอนหลับ หรือหากต้องการให้ผิวหน้าดูอิ่มเอิบ สดใสก่อนงานสำคัญ ก็สามารถมาส์คหน้าก่อนการบำรุงหรือแต่งหน้าในเวลากลางวันได้
    
       ขั้นตอนการ เตรียมผิวก่อนการมาส์คหน้า ก็สำคัญ เพราะหากเป็นมาส์คเพื่อดูดซับความมันสิ่งสกปรก ก่อนมาส์คเพียงล้างหน้าด้วยโฟมก็เพียงพอ แต่หากเป็นมาส์คเพื่อการบำรุงฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส หรือ มาส์คเพื่อยกกระชับ ควรล้างหน้าให้สะอาด และปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์ก่อนการมาส์คหน้า
    
       อีกหนึ่ง เทคนิคพิเศษที่ช่วยให้สารบำรุงในมาส์คทำงานได้ดียิ่งขึ้น ในวันแรกที่มาส์คหน้า หลังล้างหน้าด้วยโฟม ให้สครับผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์เสื่อมสภาพ จากนั้นเช็ดโทนเนอร์ตามต่อด้วยการมาส์คหน้า แต่หากต้องทำทรีทเมนท์ซ้ำในวันถัดไป ไม่ควรสครับผิวซ้ำอีก เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ และเพื่อให้มาส์คบำรุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เวลาวางแผ่นหน้ากากมาส์ค ควรวางให้แนบสนิทไปกับผิวหน้า ใช้นิ้วมือลูบให้แนบสนิท และไม่ควรขยับเขยื้อนใบหน้า เพราะอาจเกิดช่องอากาศ ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของแผ่นมาส์คลดลง ซึ่งหากเป็นแผ่นมาส์คชนิดกระดาษ (Tissue Mask) จะไม่แนบสนิทกับผิว เพราะแผ่นมาส์คจะแห้งเร็วทำให้สารบำรุงระเหย และยังเกิดรอยย่นและช่องอากาศ แต่แผ่นมาส์คชนิดไบโอเซลลูโลส (Biocellulose Mask) ที่ได้รับการพัฒนาในรูปแบบคล้ายแผ่นเจล จะให้ความยืดหยุ่น แนบสนิท และกักเก็บความชุ่มชื่นได้ดีกว่า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
SIAM BEAUTY HEALTH © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Buy Dofollow Links! =) , Lastminutes and Ambien Side Effects